วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560

อ.โจ้ จินตกวี แชร์เรื่อง "ความสำเร็จของชีวิต"

 สวัสดีครับทุกท่านมาพบกับผมอาจารย์โจ้ จินตกวี วันนี้ผมจะมาแชร์เรื่องเกี่ยวกับความสำเร็จของชีวิตซึ่งบุคคลที่ประสบความสำเร็จ จะมีตัวชี้วัดอยู่ 5 ตัวหลักๆด้วยกัน ไปดูกันทีละข้อเลยครับ



.................................................

 

ตัวชี้วัดข้อ 1 : มีรายได้ใช้จ่ายที่มากพอ

รายได้ใช้จ่ายที่มากพอในที่นี้เป็นรายได้แบบ Passive Income หรือเป็นรายได้แบบ ไหลมาเอง โดยการสร้างระบบมาทำงานแทน 95% - 100% ซึ่งแต่ละคนมีรายจ่ายไม่เหมือนกัน เพราะระดับความสุขของคนเรามันไม่เหมือนกันนั่นเอง เพราะฉะนั้นในมุมมองด้านการเงิน ที่บ่งบอกความสำเร็จได้ คือ มีเงินใช้จ่ายมากพอต่อความต้องการ ไม่เดือดร้อน ขัดสน เร่งรีบออกไปทำงานหาเงินเป็นลูกจ้างใคร

ตัวชี้วัดข้อ 2 : มีเวลาได้ทำสิ่งที่ตัวเองรัก

การทำสิ่งที่ตัวเองรักนี้ อาจจะเป็นการทำงานที่ตัวเองรัก การเล่นกีฬาที่ตัวเองชอบ การทำกิจกรรมที่ทำแล้วโครตมีความสุข มีเวลาที่ได้ทำสิ่งนั้นอย่างเต็มที่ มีงบประมาณเพื่อเติมเต็มสิ่งนั้นอย่างไม่ขัดสนอะไร พุ่งความสนใจไปที่การทำสิ่งที่ทำแล้วมีความสุขที่สุดโดยไม่เดือดร้อนใคร

ตัวชี้วัดข้อ 3 : มีครอบครัวที่อบอุ่น

ไม่มีความสำเร็จใดๆที่จะมาแทนที่ ความรักความอบอุ่นในครอบครัวได้ คงไม่มีประโยชน์อันใดที่เราอาจจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีเงินมีทองใช้ แต่ครอบครัวล้มเหลว ชีวิตโดดเดี่ยวอ้างว้างไม่มีใคร จงจำไว้เสมอว่า "ไม่มีความสำเร็จนอกบ้านที่ไหน ทดแทนความสำเร็จในบ้านได้" แต่ก็คนล่ะประเด็นกันกับคำว่า "โสดอย่างมีความสุข" แยกแยะให้ออกน่ะ

ตัวชี้วัดข้อ 4 : มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

ยังมีคำกล่าวหนึ่ง ที่เป็นอมตะวาจา คือ "การไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ" (แต่ผมขอเพิ่มคำว่า ไม่มีหนี้ ใส่เข้าไปด้วย) เป็นคำกล่าวที่ถูกต้องตรงจริงที่สุด นั่นเป็นเพราะจะมีประโยชน์อะไรที่คนเราจะมีเงินมากมาย มีเวลาได้ทำสิ่งที่ตัวเองรัก มีครอบครัวที่อบอุ่น แต่กลับต้องนอนป่วยไปไหนมาไหนไม่ได้ เพราะฉะนั้น จงใช้หลัก 5 อ. ในการดูแลสุขภาพ คือ อาหารดี อากาศบริสุทธิ์ อารมณ์ดี ออกกำลังกาย อุจจาระขับของเสียออกจากร่างกาย แค่นี้ก็สุขภาพดีแล้วครับ

ตัวชี้วัดข้อ 5 : มีการสร้างบุญสร้างกุศล

ถึงแม้จะมีครบทั้ง4ข้อข้างบนที่กล่าวมา แต่ถ้าขาดข้อที่5นี้ไป ชีวิตจะสมบูรณ์พูนสุขได้อย่างไร เพราะฉะนั้น "การสร้างบุญสร้างกุศล สำคัญต่อชีวิตคนเราสูงสุด" เพราะบุญกุศลที่เราสร้าง ย่อมหนุนนำให้เรามีความสุขและมีความสำเร็จตลอดกาลนาน อีกทั้งยังส่งผลต่อลูกหลานในภายภาคหน้าอีกด้วย สมดั่งคำว่า "อยู่เพื่อตนอยู่แค่สิ้นลม อยู่เพื่อสังคมอยู่คู่ฟ้าดิน" หลักการสร้างบุญสร้างกุศล ก็ง่ายมากๆ อาจจะไม่ใช้เงินด้วยซ้ำ สามารถดูได้ในเรื่อง "บุญกิริยา10" หรือ การกระทำที่เป็นบุญ ซึ่งมี10ประการ ลองค้นหาใน Google ก็มีข้อมูลอยู่เต็มไปหมด

....................................................

เป็นไงกันบ้าง มาถึงตรงนี้ คงจะมีความรู้คร่าวๆแล้วล่ะว่า ชีวิตของคนเรา มีเป้าหมายปลายทางที่ตรงไหน และอะไรที่เรียกว่าเป็นความสำเร็จที่แท้จริงของชีวิต อะไรคือตัวชี้วัดความสำเร็จนั้น ซึ่งคำตอบก็มี 5 ตัวชี้วัดดังกล่าว นั่นเอง

ถ้าหากทุกท่านชื่นชอบบทความดีๆนี้ ก็กดไลค์กดแชร์เจอะๆน่ะครับ การแขร์สิ่งดีๆ จะนำความสุขความเจริญมาสู่ชีวิตเราอย่างแน่นอน...

ขอให้มีความสุขในการใช้ชีวิต

By อ.โจ้ จินตกวี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อ.โจ้ จินตกวี แชร์เรื่อง "ความสำเร็จของชีวิต"

 สวัสดีครับทุกท่านมาพบกับผมอาจารย์โจ้ จินตกวี วันนี้ผมจะมาแชร์เรื่องเกี่ยวกับความสำเร็จของชีวิตซึ่งบุคคลที่ประสบความสำเร็จ จะมีตัวชี้วัดอยู่...